การเลือกซื้อยางรถยนต์แบบง่าย

ยางรถยนต์ส่วนประกอบที่มีความสำคัญและเป็นสิ่งหนึ่งในส่วนของรถยนต์ที่ขาดไม่ได้

และผู้ที่มีรถยนต์อยุ่นั้นจะต้องดูแลรักษาบำรุงอยู่อย่างเสมอ เพราะมันจะส่งผลถึงกับชีวิตได้เลยทีเดียว

การเลือกซื้อยางรถยนต์

ให้ดูที่ขนาดของขอบล้อยางรถยนต์เก่าที่เราเปลี่ยนก่อนว่ามีขนาดเท่าไรโดยดูจากตัวเลขที่อยู่ขอบยาง หรืออาจจะขอคำปรึกษาจากช่างได้เลยครับ ตัวเลขที่อยู่ที่ขอบยางรถยนต์ของเราจะบอกอะไรบ้าง ได้แก่ หน้ากว้างของยาง ความสูงของแก้มยาง เสนผ่าศูนย์กลาง อัตราการรับน้ำหนักของยาง และยางเส้นที่เราจะเปลี่ยนนั้นสามารถเร่งความเร็วสูงสุดได้เท่าไร

มีหลายคำถามที่ถามกันเข้ามา เริ่มด้วย

ยางรถยนต์ ยางรถยนต์

ทำไมยางซีรี่ย์ต่ำแต่ราคาแพง

เนื่องจากยางรถยนต์ที่มีซี่รี่ที่ต่ำนั้นจำเป็นจะต้องมีโครงสร้างยางที่แข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น ประกอบไปด้วยโครงสร้างที่หนาขึ้นทนทานมากขึ้น จึงทำให้ยางรถยนต์ที่มีซี่รี่ที่ต่ำๆนั้นจึงทำให้มีราคาแพงมากยิ่งขึ้นไป

ยางรถยนต์

ยางรถยนต์จะรู้ได้อย่างไรว่าเก่าแค่ไหน

ยางรถยนต์ทุกเส้นจะมีปีที่ผลิตยางนั้นออกมา หากท่านที่สนใจในเรื่องของการเลือกซื้อยางรถยนต์มือสองนั้นแล้ว อายุของยางรถยนต์ไม่ควรจะเกิน3-4ปีและที่สำคัญให้ดูที่คุณภาพของยางรถยนต์ด้วยว่าทนทานมากแค่ไหน

ไปเจอยางรถยนต์เก่ามาแต่เค้าบอกว่าใหม่ดูอย่างไร

การนับเวลาประกันยางรถยนต์นั้น หากยางรถยนต์ยังไม่ได้ผ่านการใช้งานมาก่อนแต่ดูแล้วยางผลิตเมื่อ2ปีที่แล้วการรับประกันยางรถยนต์นั้นจะรับประกันหลังจากที่ติดตั้งแล้วเป็นเวลา 4 ปีกันเลยทีเดียว แต่อย่าลืมกันว่าอายุการใช้งานของยางรถยนต์ที่บ้านเรานั้นมีเวลาแค่2ปีเท่านั้น

ยางรถยนต์

ควรเปลี่ยนยางรถยนต์ตอนไหน

ง่าย ๆ เลยสำหรับท่านที่กำลังจะเปลี่ยนอย่างรถยนต์นั้น หากท่านขับขี่รถยนต์น้อยให้ดูที่อายุของยางรถยนต์ แต่กลับกันหากท่านขับขี่มาใช้บ่อยให้ดูที่เลขไมล์นั้นเอง สำหรับอายุให้นับจากวันที่เราติดตั้งไป 2 ปี แต่หากเป็นเลขไมล์นั้นให้เราดูที่เลขไมล์นับตั้งแต่วันที่ติดตั้งคือ 50,000กิโลเมตร  อีกหนึ่งเทคนิคนั้นคือการสลับยางทุก ๆ หมื่นกิโล นั้นคือการสลับยางจากหน้าไปหลัง ทำให้มันใช้ได้นานขึ้น

เครดิต http://www.wheelspecthailand.com